Y Tiên Thiểu

Chương 1577: Chương 1577: Trường An thịnh cảnh?




Trước mắt, chỗ này tương đối yên lặng, thừa cơ cắm rễ ở chỗ này rồi hãy nói. Dĩ nhiên, nhất định phải thành lập trận pháp che dấu, mặc dù trận pháp của Ẩn Sơn môn chưa chắc giấu diếm được cường giả của Thất La Giới, nhưng vẫn có thể lừa gạt một số tu sĩ tu vi dưới đất của Thất La Giới.

Phương diện bày trận, đương nhiên do Trúc Vấn Quân chịu trách nhiệm, Thần Thảo Tông và Thiên Lam Kiếm Tông cũng đặc biệt có cao thủ phụ trách. Hiện giờ tu vi của Trúc Vấn Quân cũng đã đạt đến Hóa Thần Kỳ, thủ đoạn bày trận cũng càng ngày càng cao minh, uy lực của trận pháp dĩ nhiên cũng cường đại hơn nhiều. Huống chi, đối với bày trận của Trúc Vấn Quân, từ trước đến giờ Tùy Qua cũng tận lực duy trì, Tùy Qua thu tới tay rất nhiều pháp bảo, nhưng phàm là thứ không dùng được, trên căn bản đều dùng cho Trúc Vấn Quân bày trận. Một phần khác, thì cho đám đệ tử của Thần Thảo Tông . Cho nên, Trúc Vấn Quân bố trí ra trận pháp vô cùng kín kẽ, không có sơ hở, hơn nữa uy lực cũng hết sức kinh người. Ngay cả là tu sĩ Hợp Thể kỳ, cũng không cách nào xông vào trong trận pháp.

Rất nhanh, tất cả mười mấy thành thị đều bị trận pháp che giấu, hơn nữa lực lượng phòng ngự cũng tăng nhiều.

Sau khi đám người Trúc Vấn Quân hoàn thành bố trí trận pháp, Tùy Qua và Tang Thiên mới thở phào nhẹ nhõm.

Tùy Qua liều mạng hao phí đại lượng nguyên khí, lúc này mới tạm thời chuyển được nhiều người vào Thất La Giới, né tránh ma triều khi cánh cửa ngàn thế giới mở ra. Mặc dù ai cũng biết, đây là một luồng lực lượng không cách nào chống lại, trừ phi Tùy Qua có thể đề thăng tu vi lên tới cảnh giới Chân Tiên, nếu không căn bản không thể nào chống đỡ đại quân hàng tỉ tu sĩ của ngàn thế giới.

Thất La Giới, là chỗ cư trú tạm thời của đám người Tùy Qua. Người nào cũng không muốn bị phát hiện quá sớm, bởi vì môt khi bị phát hiện, chỉ sợ sẽ không có cách nào tiếp tục lưu lại nơi này, nhất định sẽ bị người của Thất La Giới liên thủ đuổi ra, hoặc là trực tiếp bị giết chết.

Nhưng, hiện tại che giấu thành thị, sơn môn đi, hơn nữa ở những nơi này người ở vô cùng thưa thớt, có lẽ cũng có thể trì hoãn một thời gian ngắn.

Thời gian chính là sinh mệnh, thời gian chính là cơ hội.

Sau khi tranh thủ đầy đủ thời gian, Tùy Qua và đám người Tang Thiên có thể có nhiều chuẩn bị, đề cao thực lực bản thân, ngoài ra cũng có thể tiến thêm một bước mở rộng thành viên của Thần Thảo Tông và Long Đằng , bởi vì dù sao trong mười mấy thành thị, còn có một hai tỉ nhân khẩu, trong những người này, không ngừng có người - thức tỉnh - , mở ra thiên phú tu hành, trở thành người tu hành mới.

Áp lực càng lớn, tiềm lực bộc phát của con người thường cũng càng lớn.

Nhất là trong thời điểm cuối cùng này, dưới bao phủ của bóng ma tử vong từ đại quân ma vật, rất nhiều người vì an nguy của bản thân và người nhà, vì sống sót giống như con gián, việc bọn họ duy nhất có thể làm, chính là liều mạng đề thăng thực lực của mình, tranh thủ một đường sinh cơ cho mình, cho vợ con của mình.

Cho nên, Tùy Qua tranh thủ càng nhiều thời gian cho những người này, như vậy cơ hội sống sót của bọn họ sẽ càng lớn, khả năng bọn họ thuận lợi vượt qua Thiên Địa đại kiếp lần này cũng càng lớn.

Trận tai nạn Thiên Địa đại kiếp này, mặc dù là không cách nào tránh khỏi, nhưng Côn Luân tông thật sự ác tâm, nghĩ cách để cho Thiên Địa đại kiếp phủ xuống trước, mục đích chỉ vì muốn mượn đao giết người, hủy diệt Tùy Qua cùng Thần Thảo Tông và Long Đằng.

Có thể nói, Côn Luân tông chính là - Quân bán nước - của toàn bộ thế giới nhân loại, chuyện bọn họ làm ra lại càng vô cùng công phẫn!

Đối với những ma vật, trâu quỷ thần xà này, Tùy Qua hận nhất chính là Côn Luân tông, bởi vì Côn Luân tông hiện tại sắm vai nhân vật, cũng không kém hơn Hán Tiêm năm đó.

Nhưng chưa nói đến trước mắt Tùy Qua còn chưa biết đến vị trí cụ thể của Côn Luân tông, cho dù biết rồi, khẳng định cũng không cách nào chiến thắng Côn Luân tông.

Điểm này, cũng không phải Tùy Qua tự xem thường mình, mà căn cứ vào ước định thực lực khách quan của hắn đối với mình và Côn Luân tông. Côn Luân tông, không chỉ có cơ nghiệp vạn năm, hơn nữa còn là một trong tông môn tu hành xa xưa nhất, trong Côn Luân tông ẩn giấu bao nhiêu cao thủ cường giả, ngay cả Tùy Qua cũng không cách nào suy đoán. Vì vậy, duới tình huống như thế, Tùy Qua chỉ có thể ẩn núp.

Ẩn núp tu sĩ của Thất La Giới, còn phải ẩn núp Côn Luân tông.

Nếu không, một khi Tùy Qua thật sự khai chiến toàn diện với Côn Luân tông, ngay cả có thể lưỡng bại câu thương, cũng khẳng định khó thoát khỏi vây công toàn lực của toàn bộ tu sĩ Thất La Giới, đến cuối cùng chỉ có đường chết.

Sau khi cân nhắc, Tùy Qua nói với đám người Tang Thiên và ngũ trưởng lão của Thiên Lam Kiếm Tông:

- Cục diện trước mắt, lúc trước ta cũng từng phân tích với mọi người, tin tưởng chư vị đều có nhận thức riêng của mình. Ta muốn nói là, thời gian là tất cả, chúng ta cần thời gian! Tất cả mọi hành động trước kia của ta, cũng là để mọi người tranh thủ đầy đủ thời gian. Bởi vì có thời gian, người của chúng ta mới có thể đề thăng tu vi, mới có thể mở rộng số lượng tu sĩ, nghiên cứu phát minh ra các loại vũ khí linh lực. Cho nên, khi thời gian phản công còn chưa tới, các vị cần phải chờ đợi giống như con gián!

- Tình thế trước mắt chúng ta cũng vô cùng rõ ràng.

Thiên trưởng lão của Thiên Lam Kiếm Tông nói:

- Cử động lần này của Tùy tông chủ tuyệt đối là một quân cờ hay, chúng ta tránh họa Thất La Giới, ít nhất có thể né tránh cục diện bị hơn ngàn thế giới ngoại lai liên thủ giày xéo. Hơn nữa, chỉ cần có đầy đủ thời gian, Tùy tông chủ có thể cung cấp nhiều đan dược hơn, ta tin tưởng thực lực của thành viên Thiên Lam Kiếm Tông, Thần Thảo Tông và Long Đằng còn có thể đột phá! Hơn nữa ma vật bên ngoài, sau khi mất đi bóng dáng của chúng ta, nhất định sẽ sinh ra ma sát, tranh đấu lẫn nhau, thậm chí là chiến tranh đại quy mô, chuyện này rất có lợi cho phản công sau này của chúng ta.

- Thiên trưởng lão nói không phải không có lý, nhưng cũng không thể quá lạc quan, bởi vì Tùy lão đệ từng nói, Chư Thiên ba ngàn giới, tổng cộng có ba ngàn đại thế giới, hôm nay mới xuất hiện môn hộ của hơn một ngàn thế giới, hơn nữa còn không phải là thế giới cường đại nhất, như vậy phía sau còn gần một hai ngàn thế giới, những thế giới này còn cường đại hơn, chúng ta muốn phản công, sợ rằng còn có nhiều khó khăn.

Tang Thiên thở dài một hơi:

- Huống chi, ngay cả gia viên của chúng ta cũng bị mất, thử nghĩ xem đáng buồn như thế nào.

- Tang lão Đại, ngươi cũng không cần quá đau buồn. Cái này gọi là - Mất nước, giang sơn vẫn còn- , coi như chúng ta tạm thời rời khỏi gia viên của mình, nhưng Thần Châu vẫn còn, chỉ cần chúng ta còn lòng tin, cuối cùng có một ngày, chúng ta có thể đoạt lại. Cho dù núi sông tan vỡ, chúng ta cũng có thể cải tạo sông núi!

Giọng nói Tùy Qua kiên quyết mà giàu sức cuốn hút, khiến Tang Thiên cũng nóng lòng, gật đầu lia lịa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.