Yêu Ngươi Sẽ Muốn Khi Dễ Ngươi

Chương 2: Chương 2




CHƯƠNG 2

Thành Đại Lý, hoàng cung, tẩm cunghoàng đế.

“A a a a a ~~~~~~~~~~~”

Tiếng thét cao vút chói tai vang vọng khắp cung đình, tất cả thị nữ thái giám đều thất kinh chạy vào trong nội điện, đi đầu là hai cung nữ Đào Tử, Lê Tử, hai người này là thị nữ bên cạnh hoàng thượng Đoàn Quân Nhiên, gặp chuyện cũng không sợ hãi, vậy mà giờ đây cũng phải biến sắc.

Đẩy cửa cung ra, đập vào mắt là một thiếu niên đẹp như tiên tử, da thịt non mềm như nước, đôi mắt lắp lánh như có nắng, lại thêm khuôn mặt tuyệt sắc chỉ lăm le chực chờ kẻ khác phạm tội, chẳng qua là đám người xông vào tẩm cung hoàng thượng lúc này hoàn toàn không có tâm trí đâu mà nhìn vẻ mê người có thiếu niên này; lực chú ý của mọi người đều bị hút vào khóe miệng không ngừng chảy máu của y.

“Hoàng thượng!” Hai người Đào Tử, Lê Tử xông lên trước, nước mắt loạch xoạch rơi xuống.Đào Tử nhanh chóng nức nở, “Hoàng thượng a, ngài làm sao vậy? Sao lại hộc máu thế?”

“Hoàng thượng! Ngài ngàn vạn lần không cần dọa chúng nô tì a!” Lê Tử cũng hét lên, “Còn đứng ngây đó làm gì! Nhanh đi truyền thái y! Hoàng thượng hộc máu rồi!”

Đúng vậy, vị thiếu niên xinh đẹp phi phàm này chính là hoàng đế Đại Lý – Đoàn Quân Nhiên, năm nay vừa tròn 14 tuổi. Y còn nhỏ đã ổn tọa giang sơn (ngồi yên trên ngai vàng, cai trị đất nước), được sự giúp đỡ của một vị Phụ chính vương văn võ song toàn – Long Tĩnh Lam, còn Đoàn Quân Nhiêny được che chắn lớn lên như hoa trong nhà kính kia thì chẳng những dốt nát, hơn nữa ngày ngày chỉ biết gây chuyện, làm đám người trong cung khổ không thể tả. Vậy mà lúc này đây, tiểu hoàng đế lúc nào cũng khỏe như vâm lại hấp hối ngã trên giường, bên miệng còn có vết máu đỏ rực đập vào mắt làm người ta kinh hãi, mọi người trong phòng đều khóc òa lên…

Đoàn Quân Nhiênâm thầm đắc ý: mỹ lực của trẫm lớn thật đó nga ~ Bọn họ đều khóc lóc om sòm vì trẫm đó nga ~ Cảm giác thật là thành công nga~

~ v ~

Trong tẩm cung loạn như mớ bòng bong, Phụ chính vươngLong Tĩnh Lam còn đang ở thượng thư phòng phê tấu chương, ngự tiền thị vệ trưởngBùi Phi vội vội vàng vàng chạy vào.

“Tướng quân! Tướng quân!”

Long Tĩnh Lamngước mắt nhìn, không để tâm lắm, “Bùi Phi, ngươi đã theo ta bao nhiêu năm, tại sao còn nôn nôn nóng nóng? Chưa nghe càng là lúc khẩn cấp thì càng phải bình tĩnh sao? Chỉ có tĩnh, trong lòng mới có thể có thiên quân vạn mã…”

“Nhưng mà chuyện lớn không ổn rồi! Là chuyện lớn lắm đó!” Bùi Phithở ồn hển đến không ra hơi.

“Ta nói Bùi Phi a, sao ngươi lại giống như đám người Oa Đông Dương kia thế? Cái gì cũng ‘chuyện lớn’ ‘chuyện lớn’, tật xấu này không tốt, phải sửa.”

[3: Người Oa: cách người TQ gọi người Nhật Bản.]

“Tướng quân! Thật sự là chuyện lớn lắm a!”

“Ai, tính tình ngươi thế này chỉ có thể từ từ mài dũa, phải tu thân dưỡng tính nhiều hơn mới được!” Long Tĩnh Lam cũng chẳng thèm ngẩng đầu, hiển nhiêu là đối với thuộc hạ thường hay kinh hãi này cũng đã tập mãi thành quen.

Bùi Phi ngớ cả người, bỗng nhiên không gấp nữa, hành đại lễ, từ tốn nói, “Tướng quân, ty chức cầm ***g sắt mang chim đi dạo ở nơi tĩnh mịch vậy.” Nói xong liền xoay người định đi.

“Ngươi rốt cuộc là chuyện gì?” Long Tĩnh Lam vẫn lẳng lặng, chẳng qua là lông mi đã hơi nhếch lên.

“Hoàng thượng hộc máu …”

“Cái gì! Cái gì! Trời ạ! Trời ạ! Bùi Phi! Chuyện quan ttrọng như vậy sao ngươi lại không báo, còn muốn đem chim đi dạo nữa?! Thật to gan!” Không ngoài sở liệu,Long Tĩnh Lam đã yêu thích tiểu hoàng đếĐoàn Quân Nhiên kia bao lâu lập tức nổi bão.

Bùi Phi vừa định cười lạnh, vừa rồi không phải thuộc hạ chưa nói nha, đột nhiên nghe thấy tiếng gầm giận dữ của Long Tĩnh Lam, “Bùi Phi! Từ hôm nay trở đi, ngươi cho chó ở ***g chim cho ta!”

Bùi Phi đầu đầy mồ hôi, một giọt, hai giọt… Y đã hóa đá vô cùng lâu, mãi sau mới xoay người hỏi lão Thái Phóbên cạnh, “Thái Phó đại nhân, à ờ, khụ, xin hỏi làm sao có thể bắt chó cam nguyện đến ***g chim ở vậy?”

~ v ~

Long Tĩnh Lambị dọa cho một trận, nhìn thấy thị nữ bưng ống nhổ lấm tấm vết máu ra, tay chân hắn đã lạnh ngắt. Vừa lên tiếng truyền thái y, mười thái y lút cút chạy vào, mười người như một nói là hết thuốc chữa. Long Tĩnh Lamtức giận thiếu chút nữa chém hết toàn bộ.

“Tướng quân, còn một lão thái y còn chưa thỉnh ạ.” Một tiểu thái giám hảo tâm nhắc nhở Long Tĩnh Lamsắc mặt càng ngày càng âm trầm.

“Còn một người? Sao không tới?”

“Nhưng mà thái y đó đã bệnh lâu, nằm trên giường…”

“Còn không bắt lão ta tới đây! Các ngươi đều là thùng cơm a!”

~ v ~

Dương Húc Nghi mặt không chút thay đổi đi đến tẩm cung của hoàng thượng, nhìn thấy cả đám người đông như kiếm quỳ trên mặt đất, biết ngay là có chuyện không tốt rồi. Sư phụ mình vì thích chơi dế, ngày ngày chỉ biết xin nghỉ ở nhà trốn tránh, cho nên hôm nay mới bắt hắn đến thay việc khổ sai này.

“Tại sao lại là ngươi đến? Lão thái y kia đâu?” Long Tĩnh Lam mặt mày xanh mét, hét lên.

Ngoài dự đoán mọi người chính là, thanh niên vừa đến kia mặt không chút thay đổi, không hề bị hù ngã, ngược lại còn bình tĩnh nói, “Thảo dân là đệ tử đắc ý nhất của sư phụ, hoàn toàn có thể thay mặt lão nhân gia. Huống hồ tướng quân cần gì phải để ý là ai đến xem bệnh, chỉ cần chữa khỏi không phải là được rồi sao?”

Long Tĩnh Lam trừng mắt, “Ngươi nói ngươi có thể trị được?”

Dương Húc Nghi khẽ gật đầu, tất cả mọi người trong phòng đều cảm thấy kinh ngạc, người thanh niên này trẻ tuổi như vậy, nói chuyện lại cực có khí thế.

Long Tĩnh Lam trầm ngâm lạnh lùng nói, “Được, ngươi trị đi. Trị không hết, ta sẽ bắt toàn mạng gia tộc ngươi lẫn sư phụ ngươi đến bồi thường!”

Dương Húc Nghi cầm hòm thuốc đi ra sau tấm bình phong, nhìn thấy thiếu niên trên giường kia, trong lòng khẽ chấn động, nhưng đã lập tức khôi phục lại bình tĩnh.

Thiếu niên này thật sự là mỹ nhân thế gian hiếm có, diễm lệ không gì sánh được. Nhưng trong lòng hắn cũng đã có một người, người kia cũng mỹ mạo, cũng tài trí, lại có chút hững hờ trang nhã làm người ta nói không nên lời…

“Tướng quân, lúc thảo dân xem bệnh, hy vọng có thể được ở một mình với bệnh nhân.” Dương Húc Nghinói lời thỏa đáng đúng mực. Long Tĩnh Lamcũng không làm khó hắn, dẫn một đám người lui rangoài.

Trong phòng chỉ còn lại có hai người Dương Húc Nghivà hoàng thượng, Dương Húc Nghi nhìn nhìn lô tử đang đốt huân hương, mỉm cười hỏi, “Hoàng thượng, nơi này không người khác, ngài vẫn chưa chịu dậy sao?”

Người trên giường không có động tĩnh, chỉ là mí mắt rõ ràng đang giật giật.

Dương Húc Nghi nghĩ thầm: tiểu hoàng đế này thật đúng là nghịch ngợm. Sau đó nổi lên ý xấu, lấy chút dương phấn (phấn ngứa/phấn nhột) bắn một chút về phía Đoàn Quân Nhiên. Một giây sau, Đoàn Quân Nhiên liền run lẩy bẩy như con tôm cái tép.

“Ha ha ha!” Bị dương phấn kích thích, Đoàn Quân Nhiên bắt đầu điên cuồng cười mãi không dứt.

Dương Húc Nghibình tĩnh ngồi một bên nhìn, tỏ vẻ không chịu ra tay.

“Ha! Ha! Ngươi, ngươi, ha ha! Mau, mau giải… giải quyết cho trẫm…” Tiểu hoàng đế cười đến nhũn cả người, lắp bắp cầu xin hắn.

Dương Húc Nghiđảo mắt mấy vòng, nói, “Giải quyết cũng được, nhưng hoàng thượng phải cam đoanphong thảo dân làm ngự y, để cho sư phụ thảo dân được nghỉ ngơi, cũng không được trách thảo dân vô lễ.”

“Ai nha nha! Ngươi, ngươi, sao sao sao sao dông dài vậy…” Tiểu hoàng đế cười lên thật đúng là rất đáng yêu.

Dương Húc Nghibỏ vài thứ vào lư hương. Chỉ chốc lát sau, Đoàn Quân Nhiên đã không còn nhột hay ngứa gì nữa, thoáng giật mình ngồi dậy nhìn hắn.

“Này! Sao ngươi nhận ra trẫm chỉ giả bệnh?” Ánh mắt tiểu hoàng đế rất sáng, lúc nhìn người hoàn toàn chẳng có tâm phòng bị.

“Ngài phun thứ gì đó màu đỏ ra, nhưng lại không có mùi máu tươi. Thảo dân đoán là rượu nho vừa mới ủ.” Dương Húc Nghi vừa nói vừa bắt đầu thu dọn hòm thuốc.

“Ân, nhìn không ra ngươi lại thông minh như vậy. Yên tâm, chuyện trẫm đáp ứng ngươi thì nhất định sẽ làm, nhưng mà… Ngươi không được cho người khác biết ta giả bệnh nha! Nhất là Tĩnh Lam á! Hắn sẽ phạt ta!” Đoàn Quân Nhiêntrưng ra khuôn mặt đáng yêu như con cún nhỏ.

Mặt Dương Húc Nghi tựa như chưa từng có diễn cảm gì cả, chỉ máy móc nói, “Thảo dân không có hứng thú với chuyện của người khác, nhưng mà ngài không thể cứ giả vờ mãi được.”

Đoàn Quân Nhiên liên tục gật đầu, bất quá tò mò hỏi, “Này! Ngươi tên gì a? Người như ngươi quả thực rất đặc biệt!”

Dương Húc Nghi nhìn nhìn y, bỗng nhiên nổi lên tính tình tai ác, muốn lừa y, “Không phải ngài đã phong thần là ngự y rồi sao? Thần đương nhiên là Ngự Y rồi. Đúng rồi, ngài nói thần đặc biệt là có ý gì?” Nghĩ thầm: tiểu hoàng đế này thoạt nhìn rất nguu ngốc, chẳng lẽ cũng là giả vờ? Có thể nhìn thấu ta sao?

Đoàn Quân Nhiên rõ ràng hơi choáng, nhưng vẫn mang vẻ mặt tươi cười trả lời, “Nga! Trẫm đang nghĩ xem có phải khanh đã ăn thần dược gì hay không a? Thật lợi hại nga, trên mặt ngay cả một cái nếp nhăn cũng không có nga! Năm nay nhất định là khanh trên dưới trăm tuổi rồi phải không? Ha ha!”

Dương Húc Nghi thấy trên đầu mình xuất hiện ba đường hắc tuyến. Lão thiên gia a, ta thành thật nhận ta sai lầm rồi, ta không nên dùng từ ‘ngu ngốc’ trên người người tài giỏi trí tuệ thâm tàng bất lộ thế này…

*****

Dương Húc Nghi quả nhiên được phong là ngự y, bệnh của Đoàn Quân Nhiên cũng khỏi hẳn. Đoàn Quân Nhiênkhỏi hẳn rồi lại rơi vào suy tưởng: hắn là Ngự Y? nhưng mà ta có đến 11 ngự y nha, chẳng lẽ phải gọi bọn họ là Ngự Y Giáp, Ngự Y Bính à? Không không, cái này ta ko nhớ nổi, hay là dùng 12 con giáp đặt tên đi vậy. Ngự Y Ngưu, Ngự Y Thỏ! Nga! Người thứ 11 kia, thì ra hắn tên là Ngự Y Cẩu a…”

[4: Cái này là em ngự y trêu em vua á. Ẻm nói ẻm tên là Ngự Y lun =)). Còn ngự y sau là chức quan. Cái tên em ngự y tự nhận đã bt rùi, mấy cái tên em vua này suy ra còn bt hơn >_

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.