Yêu Nữ Xin Tự Trọng

Chương 124: Chương 124: Hạn hán ngàn dặm




Từ Ba Nam tới An Thành mất khoảng mười ngày, sau khi tìm đường, liền hướng An Thành bay đi.

Trên đường đi Giang Vân Hạc ngồi ở mũi thuyền, có thể nhìn thấy xung quanh mãnh cầm dị điểu bay lượn, thỉnh thoảng có tu sĩ hoặc đứng hoặc ngồi trên pháp khí, linh thú, song phương bỏ xa nhau, không biết thân phận đối phương nên không có người nào tiến lên bắt chuyện.

Phía dưới sông núi hùng vĩ, bình nguyên rộng lớn, hồ nước như đại dương, còn có ngàn dặm đất chết...

Ngàn dặm đất chết?

Đây là ngày thứ tư mọi người lên đường, phải mất hơn nữa ngày mới băng qua được hồ nước khổng lồ. Không lâu sau, Giang Vân Hạc nhìn thấy mặt đất khô cằn xuất hiện bên dưới, giống như từ hải dương đi tới sa mạc, nhưng mà đâu đâu cũng thấy khắp nơi đất khô rạn nứt, thôn trang hoang vu.

“Nơi này là như thế nào?” Giang Vân Hạc nhớ ở nơi không xa có một Lục Hải như một hồ nước. khoảng cách ngàn dặm, đối với người bình thường có thể nói là rãnh trời, nhưng lại khô hạn tới trình độ này thì.

Thuyền giấy giảm độ cao để nhìn rõ, thậm chí có thể nhìn thấy thây khô ven đường, quần áo vẫn còn trên người, hiển nhiên khô hạn không quá lâu.

“Nơi này vì sao lại như vậy?”

“Ba năm trước đây, ta có đi qua một lần, không giống như bây giờ, tại sao có thể như vậy?” Hướng Chi mặt sầu khổ mở miệng nói.

“Chẳng lẽ là Hạn Bạt (1)?” Từ Hạo Thanh như thư sinh yếu đuối nhìn phía dưới, dùng cây quạt đập vào lòng bàn tay nghi ngờ nói.

“Hạn Bạt ngàn năm cũng không gặp, không có khả năng tự nhiên lại bất thình lình xuất hiện tại đây được.” Ngưỡng Bá thân cao hai mét, thân thể cường tráng quả quyết phủ quyết.

Trên đường đi chỉ có đất đai khô cằn và thôn trang bỏ hoang, ruộng đất đều khô héo, thực vật đều chết héo, nơi này giống như vùng đất chết.

Lại bay nửa canh giờ, Giang Vân Hạc đột nhiên giảm tốc độ, “Phía dưới có người.”

Một đài đất bên dưới, bảy tám người đang tế bái.

“Chắc là cầu mưa. Nhưng ở đây không khí khô ráo, không có một chút nước, căn bản sẽ không có mưa.”

Thuyền giấy hạ xuống, bảy tám người bên dưới đều già nua, y phục cũ nát, dơ dáy bẩn thỉu không chịu nổi.

“Là tiên trưởng đến, xin tiên trưởng cứu lấy chúng ta.” Những người phía dưới nhìn thuyền hạ xuống, liền quay người quỳ xuống dập đầu, từng người thân thể còng lưng, gầy trơ cả xương.

“Tiên trưởng cứu mạng, tiên trưởng cứu mạng.” Giọng những người kia gần như rên rỉ, ngay cả quay người quỳ xuống cũng tốn không ít khí lực.

Khí tức yếu ớt, bất lực.

“Các ngươi là người quanh đây? Những người khác đâu?” Vẻ mặt của Hướng Chi càng thêm sầu khổ sau khi nhìn thấy những người này.

“Tiên trưởng, ta là người Lâm gia thôn, bọn hắn là từ địa phương khác trốn qua đây.” Một lão già trên mặt đất liên tục dập đầu, giọng run rẩy nói.

“Ngươi đứng lên trước đi, đừng quỳ ở đó.” Giang Vân Hạc nhíu mày, hắn không biết người khác thế nào, dù sao hắn không quen nhìn thấy cảnh này.

Nếu có người ở trước mặt hắn quỳ xuống, hắn sẽ cảm thấy khó chịu, huống chi là mấy lão già này.

“Những người khác đi rồi, sống ở đây không được, chỉ có con đường chết, cũng không biết bọn hắn còn sống hay không nữa... Nguyên bản còn rất nhiều người, mấy ngày nay cũng đều chết rồi, chỉ còn lại chúng ta.”

“Tiên trưởng cứu chúng ta, ngay cả miệng giếng duy nhất không thể lấy nước trong bùn.” Một lão nhân khác lại muốn quỳ xuống.

“Đứng nói chuyện, hoặc ngồi nói.” Giang Vân Hạc nghiêm sắc mặt, trong lòng cũng có chút chua xót, hắn thực sự không chịu nổi nữa. Nếu như hôm nay nhóm người mình không có đi qua đây, mấy người trước mặt đều không sống tới ngày mai.

Ném qua một túi nước.

“Uống trước, sau đó nói cho ta đến cùng chuyện gì xảy ra.”

Khi ông lão Lâm gia thôn uống nước, Giang Vân Hạc có thể nhìn thấy trong mắt những người khác tràn ngập vẻ chờ mong và khát vọng, để trong lòng của hắn càng khó chịu và bực bội.

Quay đầu nhìn về phía nơi xa, không đành nhìn lại.

Tổng cộng bảy người, hắn vừa rồi nhìn thoáng qua, có ba người có thể nói là đã chết.

Dù là uống nước, cũng không sống được.

Quả nhiên như hắn suy nghĩ, sau khi bảy người uống xong, có ba lão giả yên tĩnh nằm ở nơi đó, dần dần không còn hô hấp, trên mặt lộ ra một tia thỏa mãn.

Sau đó, Lâm lão nhân kể cho họ, mấy người cuối cùng cũng biết đại khái chuyện đã qua.

Lâm gia thôn hơn trăm mạng người, nơi đây có thể xem như một nơi an cư lạc nghiệp, sống yên bình đời đời kiếp kiếp hàng trăm năm.

Nhưng ba tháng trước đó, nơi này chưa hề có một giọt mưa, sông khô cạn, nước giếng khô kiệt, hoa màu tất cả đều chết sạch.

Những người trẻ tuổi đều rời đi, chỉ còn lại những người lớn tuổi trong tộc dựa vào giếng cạn sống qua ngày.

Sau này, những người ở địa phương khác cũng rời đi, có thể đi được đều đi cả, chỉ còn lại chúng ta lưu lại.

Sau này, một nửa giếng cạn cũng khô cạn, những người còn lại dựa vào đào giếng lấy bùn, để từ bùn lấy ra một chút xíu nước, cùng với tôm nhỏ miễn cưỡng sống sót.

Bùn giếng được những lão nhân run rẩy đào xuống sâu hơn một mét, tình cảnh thê thảm như vậy khiến trong lòng Giang Vân Hạc phiền muộn vô cùng.

Lúc đi học, từng thấy năm nào tháng nào chỗ nào phát sinh nạn đói hoặc là hạn hán, đào vỏ cây, ăn đất sét trắng, đổi con lấy thức ăn, người chết đói không biết bao nhiêu mà kể. Nhưng những gì nhìn thấy trong sách vở chỉ là văn tự và những con số, chưa bằng một phần vạn nhìn thấy tận mắt.

“Nơi đây thuộc về Nộ Long Hà do Thủy Quân quản hạt, hạn hán ngàn dặm, thương vong vô số, Nộ Long Hà Thủy Quân quả thật nên chết.” Ngưỡng Bá hung hăng dậm chân.

“Nộ Long Hà Thủy Quân?”

“Nộ Long Hà Thủy Quân tiếp nhận Thủy Quân ấn vào ba ngàn năm trước, có chức vụ hô mưa gọi gió trong phương viên vạn dặm. Nơi đây có thảm trạng như vậy, cùng Thần không thoát được quan hệ.” Bùi Âm trầm mặc nói.

“Nơi đây ngoại trừ có Thủy Quân hô mưa gọi gió, mà còn chịu quản chế của triều đình, ta muốn biết quan phủ bản địa đang làm cái gì mà dung túng cho hắn tạo thành thảm kịch như vậy.”

“Nơi này thuộc về đạo Tây Quận, hơn tám ngàn dặm hướng Đông Bắc chính là quận thành Giang Phổ.”

“Vậy thì đi thôi.” Giang Vân Hạc quyết định đi hỏi thăm một chút, đến cùng là chuyện gì đang xảy ra.

“Giang sư huynh, những người kia, làm sao bây giờ?” Từ Hạo Thanh nhìn Giang Vân Hạc, trong mắt hiện lên sự mong đợi.

“Trước mang đi, tìm được nơi thích hợp thì thả xuống.” Giang Vân Hạc khoát tay, tâm tình rất tệ.

Cuối cùng, cũng chẳng hiểu vì nguyên nhân gì mà nơi này lại trở nên như vậy.

Đem những lão nhân còn lại đưa lên thuyền giấy, Giang Vân Hạc đi lòng vòng xung quanh, không tìm thấy người sống sót nào nữa.

Nếu như không phải những người này có vận khí tốt, dựa vào miệng giếng khô cạn chậm, không thì đã chết từ lâu, sao còn sống tới bây giờ?

Sau thời gian trì hoãn nửa ngày, mọi người lần nữa lên đường, trên đường đi nhìn thấy hài cốt càng nhiều.

Rất nhiều người chạy nạn, trực tiếp chết trên đường.

Dần dần, hai canh giờ sau, mới nhìn thấy những người chạy nan gian nan tiến lên.

Giang Vân Hạc do dự một chút, nhưng không có hạ xuống, ngược lại gia tốc bay về phía trước.

Chiếc thuyền này liệu có thể cứu mấy người? Ngược lại nên đến Giang Phổ Thành sớm một chút, nói không chừng còn có thể cứu nhiều người hơn.

Cũng may nơi đây có chút ít sắc xanh, những người này còn có thể kiên trì trong thời gian ngắn.

Lại qua hai canh giờ, phía trước mây đen ngập đầu, mưa to liên miên, đại dương trên mặt đất, mấy ngàn yêu quái tôm cá đứng trên đầu sóng.

Bên trong đại dương bao la, chính là một tòa thành lớn, đem nước ngăn bên ngoài thành.

Mắt thấy nước trên mặt đất còn kém tường thành hơn mười mấy mét.

Nên biết tường thành bao phủ đều cao năm mươi mét, huống chi là tường thành của quận thành.

Vài người trên thuyền nhìn thấy cảnh này, sắc mặt thay đổi.

“Đây là Nộ Long Hà Thủy Quân tấn công Giang Phổ Thành? Thần điên rồi sao?” Từ Hạo Thanh, Ngưỡng Bá trên mặt tràn đầy vẻ khó tin.

- ----------

Chú thích:

(1) Hạn Bạt: là yêu quái trong thần thoại Trung Quốc, là một loại sinh vật truyền thuyết, hình dạng tương tự cương thi. Trong truyền thuyết Hạn Bạt một khi xuất hiện nhất định sẽ kèm theo đại hạn. Hơn nữa có lúc còn có thể công kích loài người.

- ---------

Đa tạ đạo hữu @emvagame đã đẩy kim phiếu <3

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.