Yêu Thương Ngọt Ngào

Chương 1: Chương 1




Reng....reng....reng....Tiếng chuông vang lên, một cô gái vươn mình trong buổi sáng với cái hơi se lạnh của đầu mùa đông, không ai khác là Mẫn Nhi.

Tuổi 17 là cái tuổi mà con người sống vui vẻ, không lo toan, suy nghĩ nhưng với Mẫn Nhi thì không, cô vừa học, vừa làm để tự nuôi sống bản thân. Ba mẹ mất khi cô 16 tuổi, đó là tai biến lớn nhất mà Mẫn Nhi phải gặp. Từ một cô gái có hạnh phúc gia đình, không lo cái ăn, cái mặt thì giờ đây Nhi phải tự lo tất cả, đây là một điều hết sức khó khăn với Nhi. Không phải sinh ra trong một gia đình giàu có, phải làm tất cả việc nhà nhưng cô chưa từng thực sự trải nghiệm cuộc sống ngoài xã hội đầy rẫy khôn lường này.

Sáng nay Mẫn Nhi phải giao hoa cho khách, không thì cô vẫn còn chìm trong chăn ấm, còn phải đi học nữa chứ. Vì để tăng thêm thu nhập, cô đã tận dụng mãnh vườn cha mẹ để lại để trồng những hàng hoa hồng. Tự trồng, tự hái, tự bó giao cho người ta. Vì mới hái nên hoa rất tươi, khách rất ủng hộ:

“Hoa tới rồi đây bác”

“Cảm ơn cháu nhé, hoa tươi lắm, còn thơm cái mùi sương sớm nữa. Đây là tiền hoa của cháu” Bác ấy mĩm cười phúc hậu, đưa tiền cho Nhi

“Cháu cảm ơn ạ, chào Bác cháu về” Mẫn Nhi vui vẻ cầm tiền ra về. Với số tiền sáng nay nhận được thì một nữa cô đút ống heo, một nữa để mua thức ăn cho ngày hôm nay.

Năm nay đã là năm cuối cấp rồi, dù biến cố gia đình là thế nhưng vẫn không mất đi quyết tâm thi đậu đại học kinh tế, chuyên ngành Marketing mà cô yêu thích. Thay bộ đồng phục là chiếc áo dài duyên dáng để đến trường trên chiếc xe đạp cũ.

-------------Tới trường------------------

“Mỹ Nhân, tao ở đây này, nhanh lên, đi ăn sáng với tao, tao đói lắm rồi” Cô bạn thân Quỳnh Chi cứ luôn thích gọi cô là Mỹ Nhân trong khi cô tên là Mẫn Nhi. Cái tên này là mẹ cô đặt cho cô với mong muốn cô xinh đẹp như một mỹ nhân.

“Tao tới rồi đây, đi thôi, tao cũng chưa có ăn gì” Cô khoát vai Quỳnh Chi, hai người kéo nhau xuống căn tin ăn hai tô mì tôm chống đói. Quỳnh Chi cũng phải sống trong cảnh giàu sang, cô chỉ có một cuộc sống bình thường, hai người chơi với nhau từ bé, và Quỳnh Chi cũng là người bên cô khi cô gặp khó khăn nhất.

------------------------------------------------

Tiết học trôi qua trong không khí hết sức buồn ngủ. Chỉ còn vài tháng là đến kì thi phổ thông quốc gia. Cô phải tập trung lo học thôi, vì sự nghiệp cao cả, vì tương lai tươi đẹp.

----------6 tháng sau-----------------------

Cô vừa trải qua kì thi trung học phổ thông rất tốt, thật không ngờ Quỳnh Chi cũng thi marketing cùng với Mẫn Nhi, không để Mẫn Nhi cô đơn một mình trên con đường đại học. Vì hoàn thành xong rồi nên Mẫn Nhi quyết định trồng thêm một vài loài hoa để kiếm thêm thu nhập cho năm học tới. Cô mới nhận một đơn hàng đặt hoa liên tục trong 3 tháng, mỗi sáng 7h phải mang hoa đến cho người ta và nhận tiền hàng tuần. Thật là hạnh phúc mà

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.